Wednesday, May 25, 2011

Chi tiết về người vợ VN bị chồng Đại Hàn đâm nhiều nhát dao chết

Chi tiết về người vợ VN bị chồng Đại Hàn đâm nhiều nhát dao chết PDF Print E-mail
Wednesday, 25 May 2011 00:41

Cali Today News - Một vụ án mạng thảm khốc lại xảy ra tại quận hạt North Gyeongsang của Nam Hàn khiến làm dậy sóng trở lại mối nguy của các cô dâu ngoại quốc lấy chồng Hàn.

Cảnh sát địa phương cho hay người chồng có tên là Lim, 37 tuổi đã đâm cô vợ người Việt 23 tuổi nhiều nhát. Người vợ tên Hằng (hay Hoàng?) vào lúc 1 giờ sáng hôm qua.

Sau đó tên Lim vừa bỏ nhà ra đi lảo đảo vừa hét lớn “Tôi mới giết người đây!” Cô Hằng mới sinh con nhỏ có 19 ngày trước đó.

Khi nghe tiếng nạn nhân la thất thanh, hàng xóm đã gọi cảnh sát. Cảnh sát vào nhà và thấy cô Hằng nằm chết trên vũng máu lớn, cạnh bên là bé hài nhi kêu khóc. Bên ngoài căn apartment rùng rợn đó là cảnh người chồng đi lảo đảo với con dao đẫm máu trên tay.

Cảnh sát Nam Hàn cho hay tên Lim khai là đã thường xuyên cải vã với vợ từ khi hai người lấy nhau vào tháng 4 năm 2010. Hôm qua trước khi giết vợ, hai người đã ấu đả với nhau.

Vụ án mạng rùng rợn này làm người ta nhớ lại cách đây 10 tháng có một người chồng Nam Hàn bị bệnh tâm thần cũng đã giết người vợ VN 20 tuổi chỉ sau 8 ngày cưới. Sau đó người chồng bị 12 năm tù giam.

Sau vụ đó, chính phủ Nam Hàn ban hành nhiều biện pháp dể bảo vệ các cô dâu ngoại quốc, đa số đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

Theo Bộ Bình Đẳng Nam Nữ và Gia Đình của Nam Hàn, một biện pháp có tính cách bắt buộc là trước khi thành hôn, cô dâu chú rễ phải có giấy chứng nhận không mắc bệnh tâm thần.

Trường Giang (nguồn Korea Joongang Daily)

http://www.baocalitoday.com/index.php?option=com_content&view=article&id=2117:chi-tit-v-ngi-v-vn-b-chng-i-han-am-nhiu-nhat-dao-cht&catid=1:cng-ng&Itemid=49

No comments:

Post a Comment